Hướng dẫn chơi Trap Monster

Hướng dẫn chơi Trap Monster

Sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra trong bài viết này:
  • Có phải tôi đang dần chuyển sang viết về deck meme? Có thể, nhưng có thể không!
  • Tại sao lại là Trap Monster? Đây là một dòng bài có thật nhé và chúng mang đậm chất của anh trọc Odion, nếu biết dùng sẽ vô cùng mạnh và không phải deck meme đâu hỡi ôiiiii
  • Trap Monster có mạnh không? Có và có nhé, cực kì khó chịu là đằng khác nữa kìa.
  • Liệu Trap Monster có F2P? Yes darling, nó là 1 dòng bài F2P.
Mặc dù được mệnh danh là một bộ bài meme, tức là chỉ chơi cho vui nhưng tôi nghĩ nếu bạn cứ chất cả đống bẫy vào bộ bài và dùng anh trọc thì chắc sẽ khác đấy. Tôi đùa, nhưng đúng là như vậy, nếu có thể sử dụng nó kẹp cùng một vài cạm bẫy mạnh hoặc những dòng engine chuyên đánh thuê như Invoke, Paleozoic,... thì tính cạnh tranh của bộ bài lại càng đáng tin cậy hơn. Thông qua bài hướng dẫn này, hãy cùng tôi xây dựng một bộ Trap Monster cho riêng mình nhé!




Tổng quan

Trap Monster là bộ bài tổng hợp rất nhiều quái thú bẫy với hiệu ứng khác nhau, có thể nói, đây là một bài với cả đống tech cạm bẫy. Tuy nhiên, với sức mạnh của bộ bài, rất nhiều bài thủ đã đánh giá đây là bộ bài chuyên về phòng thủ nhiều hơn là tấn công, và sức ép của nó cũng gây khó chịu phần nào cho hầu hết các đối thủ. Tuy dựa vào nhược điểm của mình, chúng vẫn có những ưu điểm tốt nhất định khi đánh kèm cùng các engine khác hoặc cũng có sức mạnh tổng hợp khá khi đi ghép cùng các Xyz.

Suy cho cùng, như tôi đã nói ở trên, bộ bài vẫn có thể trở thành một bộ bài cạnh tranh nếu bạn biết cách sử dụng nó.

Thông thường, phiên bản mạnh nhất của bộ bài là đi kèm với Xyz và Invoke, nhưng cũng có những phiên bản đi kèm với Synchro và các Hero nữa, rất rất nhiều cách để biến hóa bộ bài nhưng ở đây tôi sẽ chỉ tổng hợp những lá chính của bộ bài để từ đó các bạn - newbie sẽ có nhiều hướng đi hơn.

Các từ viết tắt

Tôi thường tạo mục này khi có những từ thật sự rất dài trong tên của những lá bài. Đề phòng bạn không hiểu về các phần sau, đây sẽ là những từ viết tắt có trong bài viết này.
  • Tiki Soul = Soul
  • Tiki Curse = Curse
  • Floodgate Trap Hole = FTH
  • Statue of Anguish Pattern = Anguish
  • Cyber Shadow Gardna = CSG
  • Wall of Disruption = WoD
  • Lava Golem = Lava
  • Santa Claws = Santa
  • Graveyard (Mộ) = GY
  • Lifepoint (Điểm sinh mệnh) = LP




Skills

Còn gì tuyệt hơn khi sử dụng một bộ bài chỉ toàn quái thú cạm bẫy mà sử dụng skill của anh trọc Odion của chúng ta chứ. Chính vì thế, ở phần này, skill của Odion sẽ được đề xuất nhiều hơn.

Destiny Draw (Skill Card), Draw Sense: DARK và Draw Sense: High-Level (40%)

Cả ba không hẳn là skill của Odion, cũng không liên quan gì mấy tới các Trap Monster (có thể gọi là quái thú cạm bẫy), nhưng chúng có tính chất can thiệp tới chiến thắng của bạn rất cao, nhất là Destiny Draw, khả năng mang lại cho bạn lá bài bạn cần nhất là rất cần thiết trong mọi bộ bài.

Nhưng ở DS: High-Level, mục đích dùng skill là để mang ra, thứ nhất là các handtrap tuyệt vời như Lava, Santa, thứ 2 là lá bài chủ lực của chúng ta, Uria.

DS: DARK cũng cùng mục đích với DS: High-Level là để mang lại 1 là Uria, 2 là handtrap, thường là Lava.

Chain Reaction (Skill Card) (100%)

Sau việc nerf hẳn cả skill Endless Trap Hell, việc sử dụng các bộ bài thiên về cạm bẫy nhiều gặp khó khăn trầm trọng. Tuy nhiên cũng không hẳn là không có sự xuất hiện của chúng trên các bảng xếp hạng top tier, vẫn luôn có skill khác thay thế được. Chain Reaction không thể tái chế bài như Endless Trap Hell nhưng nó làm giảm LP của đối thủ nhanh hơn nhờ vào sử dụng bẫy. Đây cũng là một lựa chọn thay thế thôi nhưng cũng được sử dụng khá thường xuyên do một vài lợi thế nó mang lại nếu đi đối với một handtrap khó chịu nào đó, trừ hao LP hoặc mill bài của họ.

Endless Trap Hell (Skill Card) (50%)

U là trời, phải nói cái skill mắc cạn này cuối cùng cũng bị nerf, chứ không bạn sử dụng nó với bộ bài Trap Monster thì người ta lại bảo bạn là kẻ hận đời mất... Nhưng không thể chối từ lợi thế mà nó mang lại cho các bạn, tái chế sử dụng 1 lá cạm bẫy quan trọng trong mộ với cái giá phải trả là 1 lá trên tay, nhưng cũng chỉ dùng có duy nhất 1 lần 1 ván đấu. Vì vậy hãy cẩn thận sử dụng và lựa chọn thật kĩ thời cơ bạn nhé.

Memories of a Pharoah: Obelisk the Tormentor (Skill Card) (25%)

Một sự liên quan không hề nhẹ đến từ vị tri của một fan hâm mộ chủ tịch nhưng cũng là một sáng kiến khá hay cho bộ bài bập bẹ sắp thành deck meme này. Việc rút hẳn 1 vị thần ưu mạnh nhất trong 3 vị thần Ai Cập trong Duel Links là sự rút bài rất thú vị, skill này quá OP dành cho các fan mê chủ tịch nhưng kết hợp khá tốt cho bộ bài này. Trap Monsters có khả năng giữ sân khá tốt cho tới lượt thứ 5 của cả trận đấu nên điều kiện kích hoạt skill cũng quá dễ đi. Nhưng lợi thế hơn cho bạn là có một thời gian dài như vậy cũng đủ thiết lập cho bạn cả 3 vật hiến tế cho Obelisk rồi, và khi vị thần ấy lên sân, không còn gì có thể ngăn cản nó nữa...



Các quái thú cần thiết

Mặc dù mang danh là sử dụng hầu hết quái thú cạm bẫy nhưng bộ bài này cũng cần lắm sử dụng những lá quái thú trấn giữ phần sân tốt cho bạn, hãy cùng tham khảo nhé!!!

Uria Lord of Searing Flames (1x)

Quái thú chủ lực của bộ bài và bạn cũng chỉ dùng được 1 bản sao của nó trong bộ bài của mình, nhưng không sao, bạn sẽ có nhiều cơ hội để rút nó lên tay nhờ skill của mình.

Bộ bài này gần như hoàn toàn chỉ có cạm bẫy liên tục nên việc triệu hồi Uria trở nên cực kỳ dễ dàng. Ngoài ra, bởi vì bạn chủ yếu sử dụng bẫy liên tục, Uria có thể ra sân với một lượng ATK vô lý mà không cần nỗ lực nhiều.

Một yếu tố khác khiến Uria trở thành con quái thú chủ lực hoàn hảo cho bộ bài này là khả năng loại bỏ Bẫy / Ma pháp vốn có của nó. Quái thú này đã có đủ ATK để OTK xuyên qua quái thú đối phương, việc loại bỏ backrow cũng chỉ làm tăng khả năng OTK một cách an toàn.

Lava Golem và Santa Claws (Các quái thú gỡ bỏ sân đối thủ (2-3x))

Những quái thú này sẽ là những nỗi niềm khó chịu nhất đối với đối thủ của bạn, khi mà những quái thú chủ lực của họ bỗng dưng lại bị cho bay đi mất và càng khó chịu hơn khi họ nghĩ họ có thể dùng những quái thú này tấn công bạn. Vì dù có làm như vậy, họ đang đâm đầu vào chỗ chết với các cạm bẫy bạn đang thủ sẵn.

Simorgh Bird of Ancestry (2x)

Đây là một lựa chọn tốt cho quái thú chủ lực để thay thế Uria. Không những vậy mà nó còn giúp bạn tận dụng tốt quái thú cạm bẫy của bạn. Khả năng trả hẳn 2 quái thú từ sân về tay mà không nhắm mục tiêu đã phần nào giúp bạn giảm nhẹ gánh nặng khi phải đối đầu với dàn sân toàn quái thú mạnh mẽ như trên dòng meta hiện tại.

Chỉ cần dùng Swarm MirrorerQuantum Cat để đổi thuộc tính thành WIND và triệu hồi Simorgh để dùng hiệu ứng của nó.

Vision HERO Witch Raider (2-3x)

Theo tôi thấy, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những bộ bài sử dụng chủ yếu là dàn tech backrow như các quái thú cạm bẫy. Việc triệu hồi cũng nhanh chóng, không quá tốn sức như những quái thú khác khi mà chúng  ta phải đợi tới lượt sau mới triệu hồi được, chỉ cần set bài và triệu hồi là xong, hơn nữa, những quái thú cạm bẫy mạnh sẽ tự kích hoạt hiệu ứng của mình nếu như được đưa xuống mộ - một combo hoàn hảo. Ngoài ra, một phần thưởng mà Witch Raider mang lại cho bạn là sự hủy diệt toàn bộ backrow của đối thủ, buộc đối thủ phải tung các backrow của họ.

The Tripper Mercury (1x)

Một phiên bản khác nếu nói về cách chơi vui vẻ và không quá cạnh tranh nếu sử dụng nó trong bộ bài này, việc triệu hồi cũng dễ dàng với các quái thú cạm bẫy thôi những sẽ không ổn lắm nếu như bạn cần sử dụng 1 quái thú để che chắn cho mình và bạn chỉ còn 2 quái thú để triệu hồi Mercury và không thể sử dụng hiệu ứng của nó. Trong trường hợp ấy, bạn nên sử dụng Anguish để tiêu diệt 1 vài lá đối thủ sử dụng, giảm thiểu thiệt hại.



Các ma pháp cần thiết

Dựa vào tính chất hoàn toàn dựa vào quái thú cạm bẫy thì không cần sử dụng quá nhiều các lá ma pháp để làm gì, thật sự, bạn chỉ cần dùng một số là bài đơn giản để mang những lá cạm bẫy từ bộ bài lên tay, hoặc tái chế những lá bài ấy.

Magic Planter (2-3x)

Đây là lựa chọn rút bài tốt nhất cho bộ bài này khi nó tận dụng những quái thú cạm bẫy trên sân (những quái thú cạm bẫy khi ở trên sân đều tính là bẫy liên tục) để mang lại cho bạn cơ hội rút thêm 2 lá bài nữa.

Cup of Ace (2x)

Một lựa chọn thay thế cho Magic Planter khi mà bạn hoàn toàn có cho mình tới lượt 2 rút 2 lá hoàn toàn miễn phí nhưng đổi lại vận may của bạn phải cực kì là hên mới có thể có được điều đó. Dù sao, tỉ lệ xui rùi của 50/50 lắm nên hãy cân nhắc trước khi dùng nó.

Pot of Benevolence (2x)

Sự tái chế hoàn hảo cho các quái thú cạm bẫy, có khi còn được xem là sự thay thế tốt cho skill Endless Trap Hell nữa chứ, vì nó tái chế được các quái thú cạm bẫy của bạn hoặc đơn giản là những cạm bẫy mạnh. Tuy nhiên, nên lưu ý khi sử dụng lá này lúc Uria có trên sân, vì nó sẽ giảm đi 2000 ATK của Uria nếu bạn lựa chọn 2 lá quái thú cạm bẫy để trở về bộ bài và cung cấp cho bản thân sự sống còn qua vài lượt.



Các lá Trap Monster cần dùng

Bây giờ chúng ta sẽ đi tới phần chính của bộ bài này khi mà tôi sẽ giới thiệu cho các bạn dàn quái thú cạm bẫy cần dùng nhất cho bộ bài.

Statue of Anguish Pattern (3x)

Nếu bạn có nó trên tay, hãy triệu hồi Anguish ở vị trí phòng thủ trước bất kỳ quái thú cạm bẫy nào khác. Bằng cách này, bạn có thể kích hoạt hiệu ứng loại bỏ thường xuyên hơn.

Nhưng nếu bạn đã lỡ kích hoạt nó theo 1 chain thì tốt nhất nên chain triệu hồi Anguish sau cùng để nó được triệu hồi trước những quái thú khác theo thứ tự kích hoạt.

Cyber Shadow Gardna (2-3x)

Đây là một bức tường phòng thủ không thể thiếu trong bộ bài. Khi đối thủ tổ chức 1 cuộc tấn công liên quan đến lá này thì ATK/DEF của nó sẽ bằng của quái thú đang tấn công, ở đây, hầu hết các quái thú chủ lực của đối phương sẽ không bị tiêu diệt bởi hiệu ứng nhưng chắc chắn chúng sẽ bị tiêu diệt bởi chiến đấu (ngoại trừ 1 số dòng như Lunalight, Blue-Eyes,...). Một điểm lợi là bạn có thể tái sử dụng nó nếu nó còn ở trên sân ở dạng quái thú thì bạn có thể set nó lại 1 lần nữa để triệu hồi tiếp tục (sẽ tốt khi đi kèm với combo của Anguish).

Swamp Mirrorer và Quantum Cat (Các lựa chọn thay đổi thuộc tính + loại)

Cả 2 đều hoạt động như nhau để triệu hồi thành những quái thú có thuộc tính và loại dựa trên lựa chọn của người chơi, chỉ khác một chút là Swamp Mirrorer sẽ nghiêng về ATK và Quantum Cat thì nghiêng về DEF. Khả năng của 2 lá bài rất phù hợp khi đi đôi với các Engine yêu cầu thuộc tính hoặc loại cụ thể (Sẽ nói rõ hơn ở phần Engine).

Tiki Curse và Tiki Soul (Các Tiki)

  • Hiệu ứng của Tiki Soul chỉ phù hợp khi Tiki Curse cũng trên sân. Bằng cách này, đối thủ sẽ không nhắm tới Tiki Soul trước và về cơ bản bạn có thể phục hồi Tiki Curse vào vùng Bẫy / Ma pháp của bạn. Vì vậy, hãy coi nó như một con quái thú cạm bẫy cấp 4 khác.
  • Với Tiki CurseTiki Soul, mục đích của Tiki Curse là đặt ra một mối đe dọa lớn hơn để đối thủ của bạn không tấn công vào Tiki Soul trước. Nhưng nếu bạn có sẵn hai Tiki Curse, hiệu ứng loại bỏ sẽ được áp dụng cho dù đối phương tấn công con nào.



Các quái thú cạm bẫy khác

Ngoài những quái thú cạm bẫy hiệu ứng mạnh mẽ trên thì vẫn còn vô vàn quái thú cạm bẫy đã và đang được sử dụng trong Duel LInks.

Shapesister (2x)

Thông thường lá bài này sẽ mang lại cho các bạn thêm một lượt chơi Synchro nhanh chóng nhưng việc kích hoạt và lượt chơi ấy cũng sẽ phải chờ tới lượt mới hoặc có khi cũng bất tiện nếu đối thủ nhắm tới dỡ bỏ backrow của bạn. Nếu thế thì việc cho 1 tuner nào đó tích hợp được với bộ bài, như thế sẽ tốt hơn.

Các Paleozoic

Các Paleozoic là những cạm bẫy cực đặc biệt và nếu nói đúng hơn là vô cùng mạnh, chúng cũng có thể được xem là quái thú cạm bẫy nếu 1 lá cạm bẫy khác được kích hoạt trong lúc chúng ở trong mộ. Tuy nhiên, do bản chất đó và do không phải là 1 cạm bẫy liên tục nên việc triệu hồi chúng khá chậm và mất thời gian. Mặc dù thế, hiệu ứng của mỗi lá vẫn rất tốt cho từng tình huống khác nhau. Đề xuất nhất vẫn luôn là Canadia và Hallucigenia.

The First Monarch và The Prime Monarch (Các Monarch)

Các Monarch là những quái thú cạm bẫy chủ yếu phục vụ cho việc triệu hồi hiến tế. Tuy nhiên, sử dụng thường xuyên nhất vẫn là The First Monarch, vì nó sẽ triệu hồi ngay lập tức và có hiệu ứng trở thành 2 vật hiến tế cho 1 quái thú cấp cao, khá tiện sử dụng cho các quái thú tôi đã giới thiệu. Còn The Prime Monarch sẽ giúp tái chế lại bộ bài nhanh hơn cho các bạn nhưng vẫn tốt nhất là chỉ sử dụng 1 bản sao của lá bài này.



Tech

Các Tech sẽ chủ yếu là handtrap, quái thú và cạm bẫy nhiều hơn là ma pháp. Hãy cùng xem nhé!!!

Tech ảnh hưởng tới quái thú

Tốt nhất, hãy sử dụng các lá tech cạm bẫy chung để chúng có thể kết hợp với Skill của bạn. Trong nền meta nặng về quái thú, các loại bẫy mà tôi giới thiệu ở đây là những tech chống meta tuyệt vời nhờ khả năng áp chế được quái thú đối phương.

Drowning Mirror Force (2-3x)

Việc ngăn chặn LP của bạn giảm một lèo xuống mức 0 và trên thực tế có hiệu ứng không nhắm mục tiêu khiến nó trở thành 1 lá cạm bẫy rất tuyệt vời để sử dụng.

Typhoon (2-3x)

Đây là lá handtrap khá ổn cho bộ bài khi mang tính chất là bài bẫy nhưng vẫn có thể kích hoạt trên tay nếu đối thủ có 2 hay nhiều backrow - một điều hoàn toàn dễ dàng sử dụng trong nền meta hiện nay. Tuy nhiên, việc khiến nó trở nên không thông dụng nhiều là do việc nó chỉ tiêu diệt những lá ngửa thôi.

Sphere Kuriboh, Battlin' Boxer Veil và Kiteroid (Các handtrap)

Không thể bàn cãi với tính linh động của những handtrap này khi chúng đều có thể trấn giữ và kiểm soát tốt LP của bạn. Trên nền meta hiện tại khi mà các bài thủ chú tâm tới việc tiêu diệt backrow nhiều hơn và việc đó gây ảnh hưởng xấu tới bộ bài này, nhưng có những lá bài này sẽ giảm thiểu áp lực ấy, khiến chúng ta sống sót, tồn tại được qua nhiều lượt.



Engine

Nếu sử dụng duy nhất các quái thú cạm bẫy không thì bộ bài vẫn rất yếu và chỉ sử dụng vui để làm meme thôi. Chính vì vậy, phần Engine này được ra đời.

Reptilianne Hydra và Reptilianne Lamia (Reptilianne)

Swamp Mirrorer có thể chuyển loại sang Reptile cho hiệu ứng triệu hồi đặc biệt vốn có của Lamia. Nếu bạn không có Swamp Mirrorer, hãy kích hoạt một trong những quái thú cạm bẫy của bạn và sau đó triệu hồi thường Lamia để tạo synchro cấp độ 6. Nếu ghép Lamia với Anguish, điều này sẽ dẫn đến synchro cấp 9. Hiệu ứng giảm ATK là một hiệu ứng tuyệt vời để đánh bại quái thú của đối phương.

Hydra nói chung là cấp 6 tốt nhất để tạo với Lamia làm nguyên liệu. Bạn ngay lập tức tiêu diệt miễn phí hai quái thú mà bạn đã giảm ATK bằng hiệu ứng của Lamia. Sau đó, tùy thuộc vào số lượng bạn đã phá hủy, bạn có thể rút một lượng bài tương đương.

Đây sẽ là dòng Engine nghiêng về synchro nhiều hơn. Tuy nhiên nếu không thích hoặc không đủ điều kiện thì hãy dùng các tuner khác để tạo ra các synchro chung, điều đó khá tình huống nhưng luôn sử dụng rất tốt cho dòng bài này.

Invoke

Không cần phải nói quá nhiều về engine chuyên đánh thuê này rồi vì tính kết hợp chuyên dụng của chúng được với rất rất rất nhiều bộ bài, đặc biệt có liên quan tới các thuộc tính. Các quái thú cạm bẫy như Swamp Mirror hay Quantum Cat có thể thay đổi thuộc tính của mình nên dựa vào chúng và trường bạn gặp phải mà dung hợp ra quái thú bạn cần.

  • Caliga chủ yếu để hạn chế đợt tấn công của đối thủ và hiệu ứng của họ, chính vì thế, nếu muốn triển khai các đợt tấn công, họ sẽ phải ngắm tới Caliga trước những quái thú quan trọng của bạn.
  • Magellanica là quái thú được mang ra chủ yếu để đập các quái thú khác dựa vào chỉ số cực cao của nó.
  • Purgatrio thì đa năng hơn khi có thể tự tăng ATK của mình lên tương ứng với số lượng quái thú có trên sân, và tấn công từng con một (tốt nhất đánh con mạnh nhất trước) và có tác dụng xuyên giáp. Chưa kể, ATK lại càng được tăng hơn do có Aleister bổ trợ.

Elemental HERO Neos, Neos Fusion và Elemental HERO Brave Neos (Neos)

Dòng Engine đánh thuê này cũng cung cấp cho bạn 1 quái thú chủ lực mạnh cùng với sự bảo kê không chỉ có mỗi ở dòng Engine chính nó mà còn ở các quái thú cạm bẫy nữa. Khiến cho việc sử dụng Engine này cũng trở nên đáng sử dụng hơn bao giờ hết.

Cyber Slash Harpie Lady, Harpies' Hunting Ground và Harpie Lady 1 (Harpie)

Sử dụng dòng Engine Harpie thực chất là 1 sáng kiến hay, bạn cũng có thể thêm lá ma pháp môi trường của các Harpie vào để đi với skill của chúng nhưng vốn điều đó cũng chỉ tổ làm rườm rà thôi. Nhưng cái đáng nói là Cyber Slash Harpie Lady, nó có thể mang hẳn 1 quái thú trả về tay giúp cho bạn thoát khỏi sự vay bắt và hiệu ứng của nó.



Extra Deck

Chủ yếu ở đây tôi sẽ giới thiệu các Extra Deck là Xyz nhiều hơn Synchro vì cho tới hiện giờ, bộ bài Trap Monster Xyz mạnh hơn Synchro rất nhiều. Đồng thời, dòng Xyz cung cấp cho bạn thêm các chủ lực để bạn không quá dựa vào Uria.

Gagaga Cowboy và Gagaga Samurai (Các Gagaga)

  • Cowboy là một quái thú ổn định nhất trong bất kì Rank 4 nào. Đôi khi bạn có thể giành chiến thắng với sát thương bỏng của nó. Và hiệu ứng vị trí tấn công cũng có thể hữu ích để tấn công đối thủ của bạn.
  • Triệu hồi Samurai chỉ để đẩy sát thương. Thông thường bạn sẽ cho Samurai tấn công kép và đánh trực tiếp hai lần để gây sát thương lớn. Thỉnh thoảng, bạn có thể triệu hồi nó cùng với Cowboy để tối đa hóa việc điều khiển chỉ số của Cowboy.

Các Number

Các Number mang sức mạnh đủ lớn để trở thành các quái thú chủ lực chính của bộ bài quái thú cạm bẫy này. Việc triệu hồi cũng khá dễ khi mà chúng đều là Rank 4 và 7, hoàn hảo khi ghép với các quái thú cạm bẫy của bộ bài này.

  • Cặp Utopia là cặp bài ổn định nhất từ trước tới nay, Utopia thì có thể giữ sân cho bạn còn Utopia Ray thì có thể xoay chuyển tình huống của cả trận với việc điều khiển ATK/DEF của đối thủ.
  • Malevolent Sin là Number ổn định nhất và có thể nói được dùng nhiều nhất qua thống kê của dòng meta hiện tại có sức mạnh loại bỏ tạm thời của nó có thể khiến cho lượt OTK của bạn nhẹ thở hơn.
  • Heraldry thì cũng tình huống khi được sử dụng lúc đối đầu với các dòng cùng tên hiệu ứng như Harpie, Cyber Dragon,...
  • Titanic Moth được tạo từ 2 Anguish và có hiệu ứng cũng khá hay khi gây ra hiệu ứng bỗng cho mỗi lá trên tay của đối thủ.
  • Còn Hope Woven thì có thể tạo được từ 2 Swamp Mirrorer hoặc Quantum Cat, đây có thể là quái thú chủ lực mạnh nhất nhì bạn nên sử dụng do tính giảm ATK mạnh mẽ của nó và hiệu ứng float sân 1 quái thú bất kì từ mộ (nên là Uria).

Một vài Rank 4 mạnh mẽ

Chúng đều là những Rank 4 ổn định và F2P, dễ dàng tiếp cận và có được, chỉ số cũng nằm ở tầm khá tầm trung nên tôi đề xuất tới các bạn những lá này.

  • Maestroke giúp bạn đối phó với quái thú địch có ATK cao DEF thấp. Điều này cũng có thể được sử dụng để tắt các hiệu ứng kéo dài và tăng chỉ số. Nó cũng có tác dụng tự bảo vệ chống lại mọi hình thức phá hủy với chi phí là 1 vật liệu Xyz.
  • Hiệu ứng của Merrowgeist có thể hữu ích để phá vỡ các bộ bài của đối phương có nhiều sự liên quan tới mộ. Nhưng ATK thấp của nó đôi khi khiến nóy khó thực sự tiêu diệt quái thú trong chiến đấu.
  • Kachi Kochi cũng có 1 chỉ số khá, vừa nhưng cũng có tác dụng đẩy sát thương khá hay. Ngoài ra, vì nó là 1 lá dễ dàng lấy và tiếp cận nên tôi mới đề xuất cho bạn.
  • Paladynamo có hiệu ứng mạnh mẽ khi biến hẳn ATK của 1 quái thú đối phương thành 0 và vô hiệu hóa hiệu ứng của nó. Chưa kể, khi bị tiêu diệt, Paladynamo sẽ cung cấp cho bạn 1 lượt rút bài free.



Các bộ bài mẫu

   

Deck mẫu 1

Draw Sense: High-Level
Có thể được sử dụng mỗi khi Điểm sinh mệnh của bạn giảm đi 1000. Trong Draw Phase, thay vì rút bình thường, hãy rút một quái thú ngẫu nhiên từ Cấp 5 trở lên.
Draw Sense: High-Level

Cần 19 UR

UR Rarity
Uria, Lord of Searing Flames1 card
UR Rarity
Gagaga Cowboy1 card
UR Rarity
Number 37: Hope Woven Dragon Spider Shark1 card
UR Rarity
Number 39: Utopia1 card
UR Rarity
Number C39: Utopia Ray1 card
UR Rarity
Fiendish Chain3 card
UR Rarity
Floodgate Trap Hole2 card
UR Rarity
Statue of Anguish Pattern3 card
UR Rarity
Swamp Mirrorer3 card
UR Rarity
Tiki Soul3 card

Main: 20 Extra: 7

  

Deck mẫu 2

Endless Trap Hell
Có thể được sử dụng khi bạn có 3 Lá Bẫy trong Mộ của mình. Thêm 1 Bài Bẫy ngẫu nhiên vào tay của bạn từ Mộ của bạn và trả lại 1 lá cho Bộ bài từ tay của bạn. Kỹ năng này chỉ có thể được sử dụng một lần trong mỗi Trận đấu.
Endless Trap Hell

Cần 10 UR

UR Rarity
Simorgh, Bird of Ancestry
UR Rarity
Simorgh, Bird of Ancestry
UR Rarity
Gagaga Cowboy
UR Rarity
Number 44: Sky Pegasus
UR Rarity
Statue of Anguish Pattern
UR Rarity
Statue of Anguish Pattern
UR Rarity
Statue of Anguish Pattern
UR Rarity
Tiki Soul
UR Rarity
Tiki Soul
UR Rarity
Tiki Soul

Main: 21 Extra: 7

  



Suy nghĩ cuối cùng

Bộ bài không đến mức là quá mạnh nhưng cũng đủ để đưa bạn lên top Rank hoặc mang lại cho bạn danh hiệu KoG (King of Game). Điểm yếu của bộ bài là làm thế nào để đẩy mạnh tấn công khi sức phòng thủ quá cao. Chưa kể, do tính linh hoạt yếu nên bộ bài cũng không hồi phục được nhiều. Nhưng dù nói gì đi chăng nữa, dòng bài này vẫn luôn có cơ hội để bạn sử dụng như 1 bộ bài top F2P. Và nếu bạn đem đi so với các bộ bài khác thì các quái thú cạm bẫy chắc chắn sẽ tiết kiệm được chi phí của bạn hơn rất nhiều.




Đơn vị đồng hành:

- Yu-Gi-Oh! Guidance Vietnam


Deck được sử dụng gần đây trong DUEL LINKS





Top